Tiếng Việt  EN

Danh mục sản phẩm

MẪU THIẾT KẾ

BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline kinh doanh
0972.003.001
Hotline Dự án
0984.484.009
Email
info@hanteco.vn

thống kê truy cập

Số người truy cập: 5

Hôm nay: 0

Đang online: 0

#101 Mẹo xông hơi đúng cách và nhiệt độ thích hợp nhất cho phòng xông hơi

08/08/2019

Xông hơi đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, chúng tốt cho trí não, cơ thể và giúp tinh thần thoải mái, thư giãn sau những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, việc xông hơi không đúng cách vẫn có thể gây nguy hiểm, dẫn tới việc ngất, đột quỵ hay chết người xảy ra. Vậy xông hơi đúng cách là là như thế nào và nhiệt độ nào là tốt nhất để xông hơi. Cùng Hanteco tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Xông hơi đúng cách cần chú ý những gì?


- Theo các chuyên gia cũng như theo ý kiến của bác sĩ thì điều đầu tiên bạn nên làm trước khi sử dụng phòng xông hơi là đi khám sức khỏe để chắc chắn cơ thể của bạn phù hợp để thực hiện việc xông hơi. Bởi nếu bạn là người có tiền sử mắc bệnh tim mạch hay các bệnh về đường hô hấp nhất định thì xông hơi không phải là cách tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe của bạn và đôi khi nó lại có tác dụng trái chiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


- Thứ hai, bạn không nên cho phép bất kỳ trẻ em vào phòng tắm hơi mà không có sự giám sát của người lớn. Với phòng xông hơi khô, nhiệt độ cao, khuyến nghị chỉ cho phép trẻ từ 10 tuổi trở lên, tuy nhiên, với những trẻ này thì nhiệt độ và thời gian xông phải ít hơn so với người lớn.

su-dung-phong-xong-hoi

Với trẻ nhỏ khi vào phòng xông cần có sự giám sát của người lớn

>> Ai không nên xông hơi? Cần tránh những điều gì khi xông hơi.

- Không những vậy, khi thực hiện xông, bạn luôn phải đảm bảo rằng cơ thể mình đủ nước để việc thoát mồ hôi không làm cơ thể bị mất nước quá nhiều gây mệt mỏi. Bạn cũng nên mang theo một chai nước trong phòng tắm hơi, điều này sẽ cho phép cung cấp đủ nước cho cơ thể.

xong-hoi-dung-cach

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, không được uống rượu bia hay các chất kích thích

- Một mẹo xông hơi đúng cách nữa phải quan tâm là không sử dụng phòng xông khi đang mang thai, bởi với các bà mẹ đang mang thai, nhiệt độ phòng xông có thể quá sức đối với em bé và có thể không tốt cho sức khỏe của mẹ.

- Giữ tỉnh táo khi xông: Tận hưởng phòng tắm hơi trong khi say có thể rất vui, nhưng điều đó rất không an toàn. Tại sao? Uống rượu làm mất nước cơ thể của bạn. Vì sức nóng quá cao, bạn sẽ bị đổ mồ hôi và mất nước nhiều hơn. Điều này có thể khiến bạn bất tỉnh hoặc thậm chí có thể gây hại cho cơ thể. Bạn cũng không nên sử dụng bất kỳ chất kích thích nào khác khi xông hơi. Hãy tỉnh táo và tận hưởng một trải nghiệm xông hơi lành mạnh và tự nhiên.


- Không vượt quá giới hạn của bạn: Nhiều người có xu hướng vượt quá giới hạn của họ khi ở trong phòng tắm hơi. Có nghĩa là họ ở trong phòng tắm hơi quá lâu mặc dù họ cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi cực độ. Điều này tất nhiên là phản tác dụng. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng  giảm cân với phòng xông hơi hoặc bạn thích ở trong đó trong thời gian dài, thì hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn có thể chịu đựng được.

gioi-han-xong-hoi

Hãy để ý đến sức khỏe của bạn trước khi vào xông hơi

- Không bao giờ ngủ trong phòng tắm hơi: Mặc dù xông hơi là liệu pháp thư giãn, giúp cơ thể thoải mái, thư giãn, cùng với đó khiến bạn muốn ngủ thì bạn cũng không bao giờ nên làm điều đó. Đã có nhiều trường hợp người xông ngủ thiếp đi trong phòng tắm hơi và chết vì nhiệt độ quá cao trong phòng tắm hơi. Vì vậy, hãy cẩn thận và không bao giờ ngủ trong phòng tắm hơi nhé.


- Thời gian xông tối ưu là 20 - 30 phút: Theo các nghiên cứu thì xông hơi hiệu quả nhất trong thời gian từ 20 - 30 phút. Thời gian này đủ để cơ thể cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất. Nếu thời gian xông nhiều hơn sẽ khiến cơ thể mất nước quá nhiều, nguy cơ gây ngất, đột quỵ. Vì vậy, xông hơi đúng cách cần đảm bảo  của bạn tắm và không bao giờ đi quá 30 phút trong phòng tắm hơi. Và thời gian xông hơi hợp lý nhất trong ngày là thời điểm nào? Xem Tại đây.


2. Nhiệt độ tốt nhất để xông hơi


Theo các nghiên cứu và thử nghiệm cho thấy thời gian tốt nhất cho việc xông hơi là 20 - 30 phút cho mỗi lần xông và trong nhiệt độ phòng khoảng từ 50 - 60 độ. Phần lớn các chuyên gia khuyên bạn nên cài đặt ở mức nhiệt độ này bởi vì đây là mức nhiệt độ mà trao đổi chất của cơ thể sẽ tăng lên để điều chỉnh nhiệt độ lõi (core temperature) của cơ thể. Không những thế, đây cũng là thời điểm mức tiêu thụ năng lượng cao hơn. Khi nhiệt độ quá cao, cơ thể phải thay đổi để thích ứng, các bộ phận trong cơ thể phải hoạt động nhiều hơn, nhịp tim tăng, các mạch máu cũng giãn nở, có thể gây nhiều vấn đề không tốt cho sức khỏe.

nhiet-do-phong-xong-thich-hop

Nhiệt độ tối ưu cho xông hơi là 50 - 60 độ C

Mặc dù xông hơi không thể thay thế cho việc tập thể dục thường xuyên hay thói quen tập gym đều đặn, nhưng nó cũng mang lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Bạn muốn đốt cháy calo, đẩy lùi chất độc hại ra khỏi cơ thể để tăng cường giải độc, vệ sinh hoặc dưỡng ẩm cho làn da thì tắm xông hơi đều có thể giúp bạn. Dù bạn muốn sử dụng phương pháp xông hơi để thực hiện chế độ giảm cân hay khiến cơ thể cảm thấy thoải mái sau những ngày dài căng thẳng thì việc xông hơi đúng cách chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Hãy xông hơi đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn!

THAM KHẢO THÊM:

>> CÓ hay KHÔNG nên xông hơi sau khi tập Gym?

>> Xông hơi có giúp giảm cân KHÔNG hay chỉ làm cơ thể mất nước?.

scroll top
X

Bạn cần tư vấn ?