>
Tiếng Việt  EN

Danh mục sản phẩm

MẪU THIẾT KẾ

BÁO GIÁ

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline kinh doanh
0972.003.001
Hotline Dự án
0984.484.009
Email
info@hanteco.vn

thống kê truy cập

Số người truy cập: 5

Hôm nay: 5

Đang online: 0

Sự thật thú vị về xông hơi tới sức khỏe bạn nên biết? Lời khuyên của chuyên gia!

30/09/2019

Xông hơi thường xuyên có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể ra bên ngoài khi đổ mồ hôi, thanh lọc cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu. Hơn nữa, sự trao đổi chất trong cơ thể được kích thích, hệ thống miễn dịch được tăng cường và cơ thể được cải thiện. Như vậy, một phòng xông hơi thực sự tốt cho cơ thể khi xông hơi đúng cách.


Không thể phủ nhận rằng một phòng tắm hơi còn có tác động tích cực đến tâm trạng và mang lại sự thư giãn cho tinh thần. Ngay cả rối loạn giấc ngủ và đau đầu có thể được giảm bằng cách thường xuyên đến phòng tắm hơi.

xong-hoi-giam-beo1

Xông hơi là cách nhiều người lựa chọn để giải tỏa mệt mỏi hiệu quả 

1/ Lợi ích của phòng xông hơi đến với sức khỏe


Như ở trên đã nhắc, việc xông hơi thường xuyên có tác dụng khá tốt đến với sức khỏe, ngoài ra, chúng còn có tác dụng tích cực đến da của bạn. 


Xông hơi là liệu pháp tích cực tác động mạnh mẽ đến da, da được cung cấp lượng oxy và chất dinh dưỡng thông qua sức nóng, quá trình trao đổi chất của da hoạt động nhanh gấp đôi với bình thường. Chính vì vậy làn da sẽ trở nên trắng hồng, săn chắc toàn thân. 

chăm sóc da bằng cách xông hơi

Xông hơi là cách chăm sóc da hiệu quả

Các lỗ chân lông của da mở do sức nóng trong phòng xông, do đó các sản phẩm chăm sóc da có thể hấp thụ tốt trong thời gian nghỉ ngơi hoặc sau khi đến phòng xông hơi. Các mỹ phẩm còn bám trên da cùng bụi bẩn cũng bị đẩy ra ngoài qua các lỗ chân lông trên da.


2/ Lượng calo bị đốt cháy trong phòng xông hơi?


Theo các chuyên gia nghiên cứu, thì cơ thể bị đốt cháy 1500 calo trong 3 buổi xông hơi. Lượng mồ hôi bị mất khi tắm hơi phụ thuộc vào lượng mồ hôi của cơ thể bạn cũng như thời gian xông hơi của bạn. Do đó, để cân bằng việc mất nước quá nhiều của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong khi xông thì bạn nên uống một ít nước trước khi xông. Khi bạn đến phòng tắm hơi thường xuyên, cơ thể bạn sẽ học được cách đổ mồ hôi nói chung ngày càng nhanh hơn.

xong-hoi-tieu-hao-calo

Lượng calo cơ thể tiêu hao sau khi xông hơi là bao nhiêu?

Vậy có nên ăn trước khi đến phòng xông hơi? Trước và sau khi xông hơi, bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể một lượng thức ăn nhỏ. Bởi vì trong một buổi xông hơi, tim bạn đã bơm máu nhiều hơn, tuần hoàn và quá trình trao đổi chất hoạt động hoàn toàn. Nếu bạn đến phòng xông với một cái bụng quá no, cơ thể bạn phải bù áp lực gấp đôi, điều này thực sự không tốt cho hiệu quả thư giãn. Hãy thay thế các món ăn bằng trái cây tươi hoặc một chút salad nhẹ để cung cấp thêm vitamin cho cơ thể. 


3. Thời gian mỗi lần xông hơi là bao nhiêu? Bao nhiêu lần xông hơi mỗi tuần là phù hợp?


Một buổi xông hơi nên kéo dài ít nhất 8 phút, khuyến nghị thời gian kéo dài từ 15 đến 20 phút. Đây là thời gian xông tốt giúp lỗ chân lông mở ra và các mạch máu giãn nở do nhiệt, giúp việc lưu thông máu dễ dàng. Nhiệt độ tăng, cơ thể sản xuất mồ hôi và đứa các chất độc hại từ bên trong cơ thể ra ngoài, quá trình trao đổi chất và thanh lọc được thực hiện, giúp sức khỏe được cải thiện. Nếu bạn đến phòng xông hơi lần đầu thì nên xông trong thời gian từ 8 - 10 phút để cơ thể không bị quá sốc nhiệt trong thời gian gian, mỗi buổi tiếp theo nên kéo dài từ 15 - 20 phút để đạt hiệu quả là cao nhất.


Mỗi tuần nên xông hơi bao nhiêu lần? Các chuyên gia khuyên bạn nên xông hơi 3 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 15 - 20 phút. Đây là thời gian phù hợp để thực hiện việc xông hơi hiệu quả.


Xem thêm:


>> Ai không nên tới phòng xông? => Xem thêm tại đây.

>> Có hay không nên tới phòng xông hơi sau khi tập GYM hay chơi thể thao.

 

Trên đây là một vài thông tin về việc xông hơi giúp bạn xông hơi đúng cách và thư giãn cơ thể sau những thời gian làm việc mệt mỏi. Hãy xông hơi đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

scroll top
X

Bạn cần tư vấn ?